ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

#sciusseoulsay DAY 4


#SCiUSSEOULSAY
#DAY 4
************************************************
          สวัสดีค่ะท่านผู้อ่านทุกท่าน สำหรับบล็อกนี้จะเป็นการรีวิวการตะลุยโซลของพวกเรานักเรียนในโครงการวมว.มข. รุ่นที่ 7 โดยบล็อกนี้จะเป็นการรีวิวเฉพาะวันที่ 4 ของทริป หรือวันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2562 เท่านั้นนะคะ เอาล่ะค่ะ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ไปกันเลยค่ะ!!

8.00 น.
เริ่มต้นเช้าวันใหม่ด้วยการทานอาหารเช้าแล้วเตรียมพร้อมร่างกายให้เรียบร้อย! เราออกเดินทางจากที่พักเวลา 8.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นเกาหลีค่ะ หลังจากนั้นใช้เวลาประมาณ 15 นาที สถานที่แรกของเราในวันนี้ก็คือ Samsung delight นั่นเองค่ะ



             ลำดับแรกเลยนะคะพี่ๆก็จะเล่าถึงบริษัท Samsung ให้เราฟังอย่างคร่าวๆเป็นภาษาอังกฤษ พร้อมกับแนะนำชั้นต่างๆในตึก Samsung delight ที่เราเข้ามา อีกทั้งวิธีการใช้งาน สายรัดข้อมือ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็น item หลักของที่นี่เลยก็ว่าได้ ลำดับแรกเลยนะคะ เราจะได้รับสายรัดของมือคนละอันซึ่งมีคิวอาร์โค้ดแปะอยู่ จากนั้นก็ไปลงทะเบียนและเซลฟี่ ซึ่งชื่อและรูปที่เราถ่ายก็จะโชว์ขึ้นจอใหญ่แบบนี้เลยค่ะ



ซึ่งพอเราลงทะเบียนเสร็จ เราก็จะใช้สายรัดข้อมือตัวนี้แหละค่ะ ในการทำกิจกรรมต่างๆค่ะ 
ในวงกลมสีแดงๆ ก็จะเป็นสายรัดข้อมือที่กล่าวถึงนะคะ
ส่วนแรกเลยนะคะก็จะเป็นการเชื่อมรูปกับหน้าจอใหญ่ยักษ์ที่เราสามารถครีเอทรูปแบบของรูปเราเองได้

จากนั้นจะเป็นการระบายสี ซึ่งจะมีรูปให้เราเลือกก็ก็ระบายๆโดยการใช้ท่าทางของเราค่ะ

ต่อไปก็จะเป็นเกมสร้างดาวเคราะห์ค่ะ ซึ่งเกมนี้ก็จะให้เราครีเอทดวงดาวของเราได้ตามชอบเลยค่ะ>,<

ซึ่งทุกเกมที่เราเล่นมาก็จะมีการประมวณผลลักษณะนิสัยของเราออกมาด้วยค่ะ ซึ่งการประมวลนี้หากใครอยากเก็บไว้เป็นที่ระลึกก็สามารถเชื่อมต่อกับอีเมลล์เพื่อส่งรูปและการประมวลผลทั้งหมดเข้าเมลล์ได้ค่ะ 

ซึ่งในชั้นเดียวกันนะคะก็จะมีการจัดแสดงสินค้าไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ หรือโทรทัศน์ของซัมซุง เรียกได้ว่าสาวกไอโฟนอย่างเราก็มีใจสั่นกันไปบ้างค่ะ 



ในส่วนของชั้นที่สองนะคะ ก็จะเป็นพิพิธภัณฑ์และมีการจำลองซัมซุงกับชีวิตประจำวันของเราในการอำนวยความสะดวกตั้งแต่ตื่นนอนจนเข้านอนทีเดียวเชียวล่ะค่ะ 


9.30 น. 
จากนั้นเราก็เดินทางมาต่อสำหรับโลเคชั่นถัดไปนั่นก็คือ Coex Aquarium นั่นเองค่ะ!! ซึ่งอยู่ในห้างใหญ่อย่าง Coex นั่นเอง
Coex Aquarium นะคะจะมีเวลาเปิด-ปิด นั่นก็คือ 10.00 -20.00 น. นั่นเองค่ะ ส่วนข้างล่างนี้ก็จะเป็นรูปทางเข้าหรือที่ check in เข้า Coex Aquarium นั่นเองค่ะ  

      เมื่อเรา check in กันเรียบร้อยแล้ว ต่อไปก็เข้าไปใน Coex aquarium กันเลย!!


      ใน coex aquarium นะคะ จะมีอยู่หลายโซน ยกตัวอย่างนะคะ โซนแรกที่เราเดินเข้าไปเจอนะคะ ชื่อโซนว่า STORY OF KOREAN FISH ค่ะ ซึ่งโซนนี้นะคะจะเป็นโซนที่มีปลาดังๆของประเทศเกาหลีให้ชมกันเยอะแยะมากมายเลยค่ะ


       
       หลังจากเดินชมปลาของประเทศเกาหลีกันเรียบร้อยแล้ว เดินต่อไปจะเจอกับทางเดินสะพานไม้ที่จะพาเราไปชมสวนของประเทศเกาหลีกันค่ะ

      
 และโซนต่อไปก็คือ GARDEN OF KOREA นั่นเองค่ะ เป็นโซนที่ให้ชมการจัดสวนของประเทศเกาหลีค่ะ และมีปลาที่นิยมเลี้ยงในสวนให้ชมอีกมากมายด้วยค่ะ


       โซนต่อไปที่จะยกตัวอย่างนะคะ เป็นโซนที่ทุกคนน่าจะสนใจกันอยู่มาก นั่นก็คือ OCEAN KINGDOM นั่นเองค่ะ เป็นโซนแรกที่เริ่มมีสัตว์ในทะเลให้ชมค่ะ


       
 ถัดจากโซน OCEAN KINGDOM นะคะ ก็จะเป็นโซน MARINE MAMAL VILLAGE ค่ะ เป็นโซนที่เป็นเหมือนหมู่บ้านของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมอีกหลายชนิดในทะเลค่ะ

     
 เดินต่อไปก็เจอกับโซน DEEP BLUE SEA TUNNEL ซึ่งก็จะเป็นโซนที่ให้เข้าไปในอุโมงค์และชมปลาและสัตว์ชนิดต่าง ๆในทะเลนั่นเองค่ะ

       
ออกจากอุโมงค์ก็จะเป็นโซน GARDEN OF JELLY FISH ค่ะ ซึ่งเป็นโซนที่จะมีแมงกะพรุนชนิดต่าง ๆ ให้ชมกันนั่นเอง

      แล้วก็มาถึงโซนสุดท้ายกันแล้วค่ะ นั่นก็คือ PENGUIN’S PLAYGROUND นั่นเองค่ะ เป็นโซนที่มีเพนกวินน่ารักๆหลายตัวให้ชมกันค่ะ

    
 หลังจากชมเพนกวินน่ารักๆกันจนพอใจแล้ว เดินต่อไปก็จะเจอบันไดเลื่อนให้ขึ้นแวะซื้อของฝากน่ารักๆจากร้าน gift shop ก่อนจะออกจาก Coex aquarium กันค่ะ
          เมื่อมาถึง Coex mall แล้ว ก็พลาดไม่ได้ที่จะไปที่นี่ นั่นก็คือ Startifield Library ซึ่งเป็นห้องสมุดที่ตั้งอยู่ใน Coex mall นั่นเองค่ะ ห้องสมุดที่นี่มีการออกแบบที่สวยงามแปลกตา ไม่เหมือนห้องสมุดทั่วไป เรียกได้ว่าเป็นห้องสมุดสุดชิคที่ทุกคนต้องแวะเวียนมาถ่ายรูปเช็คอินกันมากมายเลยล่ะค่ะ



10.55 น.
และๆๆๆๆ ที่น่าตื่นเต้นเลยก็คืออออ.... "SMTOWN COEX Artium" สถานที่นี้ทุกคนอาจจะงงๆ หน่อยนะคะว่ามาได้ยังไง5555555 มันเกิดจากการเรียกร้องของนักเรียนหญิงเกินครึ่งห้องมานิดหน่อยว่า “พี่มิกกี้(ชื่อไกด์)พาไปหน่อยนะคะ!!” ซึ่งเราใช้เวลาแค่30นาทีเท่านั้น (13.00-13.30) ในการเดินดูตัวตึกทั้ง6ชั้น สำหรับนักเรียนหญิงเกินครึ่งห้องนั้นเชื่อว่าเป็น30นาทีที่มีค่ามากๆ แทบไม่อยากจะลืม (ไม่อยากไปไหนด้วย55555)
SMTOWN COEX Artium คือสถานที่ทำกิจกรรม ซื้อของ จัดแสดง โรงหนัง&ละคร ของศิลปินkpop ค่าย SM entertainment

ก่อนเข้าตึกก็จะมีป้ายบอกว่าแต่ละชั้นมีอะไรซึ่ง จำเป็นมากสำหรับคนมีเวลาน้อยจะได้focus ถูกว่าจะทำอะไร
(จริงๆ แล้วSMTOWN COEX Artium ตั้งอยู่ใกล้ๆ COEX mall ซึ่งเป็นห้างขนาดใหญ่ของเกาหลี ภายใน COEX mall ก็มี COEX aquarium ที่เป็นจุดมุ่งหมายที่ทำให้เรามานั่นเอง)
เอาล่ะมาเริ่มดูรีวิวกันเลยค่าา
F1 อันนี้ไม่มีอะไรนะคะ มีประตูหมุนๆ กับบันไดเลื่อนให้ขึ้นไป เป็นwelcome stage เฉยๆ เปิดเพลงให้ฟังด้วยเพราะและดีค่อใจมากทุกคน
F2 อันนี้แหละสำคัญมันคือ smtown store แหล่งช้อปสิ่งของศิลปินของ sm ของทั้งหมด สำหรับติ่ง(ชื่อเรียกบุคคลที่ชื่นชอบศิลปินหรือไอดอลต่างๆโดยไม่เจาะจง) ละก็เป็นสถานที่ที่ ตาลุกวาวมาก !! เพื่อนๆหมดเงินกันไปหลายคนเลย
F3 พิพิธภัทฑ์ จ้าา อันนี้เปิดแสดงๆเป็นรอบๆ และใช้เวลาในการรอนิดหน่อยเลยไม่ได้เข้าไปสำรวจแต่จากการรีวิวของคนอื่นๆ ก็พบว่ามันเป็นชั้นที่รวบรวมสิ่งของ รางวัล เสื้อผ้า ของศิลปินทั้งหมด แค่คิดก็น่าเข้าไปดูแล้วทุกคนนน เสียดายมากจ้า
ถ้ามีโอกาสคราวหน้าไม่พลาดแน่ๆ

F4 เป็น cafe และ album store ราคาcafe แอบโหดนิดหน่อย และเราก็ไม่ได้ชิมด้วย555 แต่ขนมน่าตาน่ารักน่าเก็บไว้ไม่กล้าทาน เพราะทางcafe ก็ทำเป็ยรูปศิลปินบ้าง สัญลักษณ์วงบ้าง เลยอยากเก็บไว้55555 สิ่งน่ารักๆ ในcafeคือ บนโต๊ะและตรงเคาท์เตอร์ จะมีลายเส้นศิลปิน ซึ่งมันน่ารักมากๆเลย เราก็ได้เดินไปหาลายเส้นศิลปินเราด้วยค่า555 แต่มันเยอะมากหาไม่เจอ

F5 ชั้นนี้เป็น theatre ทีไว้จัดแสดงละคร,หนังของศิลปิน มีเป็นรอบๆอีกแล้วจ้ามีตู้ให้ซื้อตั๋วเองด้วย แล้วก็มีภาพถ่ายในconcert หรือภาพในalbumที่เอามาจัดโชว์เป็นภาพใหญ่ๆ ให้แฟนคลับเลือกถ่าย
มีที่นั่งให้นั่งดูจอมอนิเตอร์ที่จะเปิดเพลงศิลปิน ฟินไปอีกทีนี้ มีตู้ถ่ายรูปกับศิลปินแล้วปริ้นออกมาเป็นรูปถ่ายเก็บไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วย

ชั้นนี้สนุกอย่างนึงคือจะมีรูปมือของศิลปินทั้งหมดในค่ายจัดโชว์อยู่ แล้วมีตู้hand matching สแกนมือเรากับมือศิลปินถ้าตรงกันมากๆ ก็ยิ่งฟินไปอีกจ้า🤦🏻‍♀️

F6 อันนี้เห็นติดป้าย coming soon รอวนไปค่าา
จบแล้วน้าาสำหรับที่แห่งนี้ สำหรับรีวิวคือเราได้เวลาน้อยมากสำหรับการมาสำรวจตึกนี้ แค่ที่เคยบอกไว้ค่ะว่ามันคุ้มค่ามากกกกกกกก

12.30น.
 หลังจากใช้พลังงานกันไปเท่าโลกแล้วต่อไปเราจะไปทานอาหารกลางวันกันค่ะ!!!
ซึ่งอาหารในมื้อนี้นั่นก็คือ........ "ไก่ตุ๋นโสม" นั่นเอง!! 
วิธีการทานก็ง่ายๆเลยค่ะ ก็จะมีเหล้าโสมกับเส้นคล้ายๆราเมนหรือข้าวปุ้นของบ้านเรา เทลงไปเลย!!! จากนั้นก็เริ่มทานได้ค่ะ โดยในตัวตัวเนี่ยก็จะมีข้าวอยู่ด้านในด้วย ซึ่งกินแล้วหอมและสดชื่นมากๆ และมีเครื่องเคียงในทุกมื้ออาหารอย่างกิมจิด้วยค่ะ
 ไกด์ของเราเตรียมน้ำจิ้มสุกี้ไว้ให้ด้วยค่ะ เพราะถ้ากินเพียวๆตามหลักแล้วรสชาติค่อนข้างจืด แต่อร่อยมากจริงๆนะคะ ไก่แบบว่า....นุ่มมากกกกกกกกกกกกกกกกก แบบนุ่ม แบบละลายในปากเลยค่ะ ฮืออออออ แต่อย่าหลงทานเหล้าโสมเพียวๆนะค้าาาาา


13.10 น.
หลังจากอิ่มท้องกันแล้วโลเคชั่นต่อไปของพวกเรานั่นก็คือ......"คลองชองเกชอน" นั่นเองค่ะ!!! หรือจะเรียกว่า ชองเคยอน ก็ได้นะคะ ซึ่งคลองนี้เนี่ยเป็นเเม่น้ำที่ไหลผ่านกลางกรุงโซลค่ะ ไกด์เล่าให้ฟังว่าเเต่เดิมคลองชองกเยชอนนั้นมีลักษณะคล้ายคลองเเสนเเสบค่ะ คือจะมีขยะเเละน้ำเสียถูกทิ้งลง เเละยังมีสะพานอีกด้วยค่ะ เเต่เมื่อค.ศ.2003 มีการพัฒนา ฟื้นฟู โดยรื้อชุมชนเเถวเเม่น้ำ จนทำให้จากน้ำที่เคยเน่าเสียกลับใสสะอาดค่ะ




กระแสน้ำของคลองชองกเยชอนนั้นจะไหลผ่านสถานที่สำคัญๆหลายแห่งในโซล เช่นพระราชวังด๊อกซูกุง โซลพลาซ่า ศูนย์เซจอง ถนนอินซาดง พระราชวังชางด๊อกกุง และพระราชวังชางยองกุง
ปัจจุบันคลองชองกเยชอนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเเห่งหนึ่งในเกาหลีค่ะ เนื่องมาจากทัศนียภาพอันงดงามของรอบๆเเม่น้ำค่ะ


 14.00 น.
ชื่นชมธรรมชาติจนอากาศดีๆเต็มปอดกันแล้ว ต่อไปเราก็จะไปช้อปปิ้งที่ Shinsegae ค่ะ!! ซึ่งสินค้าที่นี้เป็นสินค้าปลอดภาษี และเราก็ได้คูปองส่วนลดกันด้วย ที่นี่มีทั้งเครื่องสำอาง กระเป๋าต่างๆ หรือ Shop Line friend ที่น่ารักค่ะ
                                                                

                                   

15.00 น.
หลังจากไปเดินห้างเย็นๆแล้วเราก็จะมาสถานที่ที่แสนเลื่องชื่อของที่นี่กันค่ะ ซึ่งถ้ามาเกาหลีแต่ไม่มาที่นี่ก็เหมือนมาไม่ถึง!! นั่นก็คือ.... “เมียงดง หรือ มยองดง (Myeongdong)นั่นเองค่ะ!!!!!
โดยตลาดเมียงดง เป็นย่านช้ปปิ้งที่ได้รับความนิยมมากแห่งหนึ่ง ด้วยมีร้านค้า ร้านอาหารมากมายนับไม่ถ้วน และราคาที่ถูกใจสายช้อปทั้งหลาย เราจึงเห็นนักท่องเที่ยวและนักช้อปมากมายที่นี่




เสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของเมียงดงก็คือ Street Food ที่มีขายให้ซื้อให้ชิมกันอยู่ตลอดทาง สามารถเดินช้อปปิ้งไปด้วยทานไปด้วยได้เลยค่ะ

หรือถ้าเริ่มอยากทานอาหารเป็นมื้อๆ ที่นี่ก็มีร้านอาหารหลากหลายเช่นกันค่ะ




เป็นแหล่งรวมแฟชั่นของเกาหลีทั้งเสื้อผ้า กางเกง รองเท้า เครื่องประดับมีให้เลือกอย่างมากมาย โดยเฉพาะเครื่องสำอางแบรนด์ดังของเกาหลี เช่น Etude House , Skinfood ที่ราคาถูกกว่าที่อื่นด้วยค่ะ
          มีทั้งเสื้อผ้า และของใช้หลากหลาย ที่ถูกใจคงเป็นกระเป๋าสะพายใบละ 10,000 วอน (ประมาณ 300 บาท) ในทริปนี้มีเพื่อนได้กระเป๋าใหม่หลายใบเลยล่ะค่ะ 

และตกเย็นมาที่ๆสุดแสนประทับของเรานั่นก็คือ......𝑳𝑬𝑫 - 𝓦𝓱𝓲𝓽𝓮 𝓻𝓸𝓼𝓮 𝓰𝓪𝓻𝓭𝓮𝓷

สวนดอกกุหลาบเทียมสีขาวติดไฟ LED กว่า 25,000 ดวง ที่ Dongdaemun ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่หนึ่งในยามค่ำคืนที่ทั้งคนเกาหลีและนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างพวกเราต้องแวะมาชมและถ่ายรูปกัน โดยจะเปิดไฟตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไปค่ะ ซึ่งลานดอกกุหลาบไฟนี้จะตั้งอยู่ทางด้านหลังของ Dongdaemun Design Plaza (DDP) โดยอาคารเป็นอาคารรูปทรงสมัยใหม่แปลกตา สร้างขึ้นสำหรับใช้จัดแสดงงานศิลปะและงานประชุม

เมื่อข้ามมายังอีกฝั่งของถนนก็จะเจอโซน shopping mall ที่เป็น 4 แหล่งช้อปในย่านดงแดมุน ได้แก่ ห้าง apM, apM-Luxe, Doota, Lotte Fitin ทางด้านล่างของสถานีรถไฟดงแดมุนก็ยังมี Dongdaemun underground shopping centre อีกด้วย

ระหว่างทางจากโรงแรมไปยังดงแดมุนก็จะมี street food ให้ได้เลือกทานกันตลอดทางอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นมันหวาน ขนมไข่เกาหลี โอเด้งร้อนๆ และอีกมากมาย เข้ากับอากาศหนาวที่สุดเลยค่า จบไปแล้วนะคะสำหรับวันดีๆอีกวันของพวกเรา ยังไงสามารถติดตามบทความของเพื่อนๆกลุ่มอื่นแล้วรูปใน #sciusseoulsay นะคะ


ความคิดเห็น